Lăng LD: Rapper lai Tây từ mê nhảy BBoy đến rapper triệu view

 Cùng cập nhật thông tin tiểu sử sao tại đây!


Lăng LD là ai?

Lăng LD là rapper, nhạc sĩ nổi tiếng trong cộng đồng underground, trước đây Lăng LD đã tạo được dấu ấn qua ca khúc Xóm trọ 3D, Ý em sao. Nam rapper trẻ tuổi còn được yêu thích nhờ ngoài điển trai lai Tây cùng lối sống chân thành, đơn giản không màu mè.



Tiểu sử Lăng LD
Tên thật: Nguyễn Tuấn Kiệt
Năm sinh: ?-?-1996
Cung hoàng đạo: Đang cập nhật
Quê quán: Tiền Giang
Nghề Nghiệp: rapper, nhạc sĩ
Bài hát nổi bật: Ý em sao, Xóm trọ 3D

Lăng LD: Rapper lai Tây nghỉ học từ năm lớp 10

Khi học lớp 6, Lăng LD đã có sự yêu thích với bộ môn dancer, thời điểm ấy, bố mẹ anh điều đi làm xa, mỗi khi tan học Lăng LD lại đi 14km từ nhà ra TP. Long An để tập nhảy.

Năm 14 tuổi, Lăng LD bắt đầu cùng nhóm bạn đi nhảy ở đám cưới, gia đình anh biết sở thích của con trai cũng không hề phản đối, mà ủng hộ vì anh đã kiếm tiền một cách đàng hoàng.



Nhưng lúc ấy, người ta trả công cho những người nhảy bằng cách ném tiền xuống đất, Lăng LD cho hay thời điểm đó anh không hề suy nghĩ gì về hành động đó của họ mà chỉ quan tâm việc đang được sống với đam mê.

Đối với Lăng LD, nhảy và rap đã cứu vớt cuộc sống của anh, đó là nguồn cảm hứng đã đưa Lăng LD tránh xa những ngày chơi game tốn tiền. Anh dành dụm số tiền từ việc nhảy tại đám cưới để mua các dụng cụ phục vụ thu âm tại nhà.



Năm 15 tuổi anh nghỉ học, sau đó lên 18 được gia đình cho lên Sài Gòn học nhảy bài bản để đi biểu diễn. Nhưng Lăng LD lại nhận thấy mình không phù hợp với nơi đây vì bản thân không tìm được việc cũng như nhận thấy mình không nhảy giỏi. Cho đến 2 năm sau anh được Phúc Bồ mời lên lại Sài Gòn làm việc.

Dù trước đó chưa từng qua trường lớp đào tạo về âm nhạc, nhưng những bài mà Lăng LD sáng tác đều rất thu hút giới trẻ, đó điều là dựa vào bản năng và nỗ lực bản thân.


Ý Em Sao là món quà Lăng LD dành tặng bạn gái, được Key Trần gợi ý làm MV

Năm 2018, Lăng LD nổi lên như một hiện tượng khi có bản hit Ý em sao, anh trở thành cái tên mới toanh trong làng âm nhạc Việt được mọi người tìm kiếm, quan tâm rầm rộ. Thế nhưng, trước đó Lăng LD từng sáng tác ca khúc nhạc phim điện ảnh Xóm trọ 3D từng gây sốt.



Sau bài hit Ý Em Sao, anh còn có thêm ca khúc Này em gì ơi, nhưng Lăng LD không vội tiến chân vào showbiz, bản thân anh cho rằng mình không thuộc về thế giới showbiz mà thích làm công việc có liên quan đến âm nhạc, sáng tác khi có cảm xúc và tiếp tục sống cuộc đời của một người bình thường.

Chỉ thỉnh thoảng Lăng LD mới tham gia chương trình hay xuất hiện trên sóng truyền hình như: Ẩm thực kỳ thú, MC của Black and White Show mùa 2,...



Mới đây, Lăng LD tham gia chương trình Rap Việt và được xem là đối thủ nặng ký.

https://www.yan.vn/lang-ld-la-ai-tieu-su-su-nghiep-doi-tu-tinh-cam-cua-nam-rapper-239068.html

Post a Comment

0 Comments