Lee Jun Ki: Từ cậu thanh niên trượt Đại học đến "bảo chứng rating" Hàn

Cùng cập nhật thông tin tiểu sử sao tại đây!

Đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp khi có trong tay cả danh tiếng, ngoại hình và cả gia tài đồ sộ, nhưng Lee Joon Ki vẫn đang lẻ bóng.

Lee Jun Ki là ai?

Lee Jun Ki là diễn viên được đánh giá cao về thực lực diễn xuất, không chỉ khiến công chúng điêu đứng vì vẻ ngoài hoàn hảo, giọng hát nổi trội, mà còn trong diễn xuất đầy tinh tế, giàu cảm xúc. Lee Jun Ki luôn khiến cho công chúng thấy được  nhiệt huyết, đam mê và sự chuyên nghiệp của anh trong mỗi lĩnh vực. Và dù đã gần U40 nhưng Lee Jun Ki vẫn ngày càng phong độ và nổi tiếng trong mọi mặt trận của Kbiz.

This image has an empty alt attribute; its file name is eduurhsu8aauv-a.png

Tiểu sử Lee Jun Ki

  • Tên thật: Lee Jun Ki/ Lee Joon Ki/ Lee Joon Gi (이준기)
  • Năm sinh: 17-04-1982
  • Cung hoàng đạo: Bạch Dương
  • Chiều cao: 1,78 m
  • Quê quán: Busan, Hàn Quốc
  • Nghề Nghiệp: Diễn viên
  • Bộ phim nổi bật: Moon lovers, Nhà vua và chàng hề, Thời của chó và sói, Arang sử đạo truyện, Flower of evil…

Lee Joon Ki - Tài năng không chỉ gói gọn trong diễn xuất 

Từng đam mê diễn xuất khi xem được một vở kịch Hamlet ở trường trung học, nhưng con đường theo đuổi nghiệp diễn của Lee Joon Ki vào thời gian đầu không hề thuận buồm xuôi gió. Anh trượt đại học, sau đó lại đi làm thêm bên ngoài mất 2 năm rồi mới có cơ hội học diễn xuất. 

This image has an empty alt attribute; its file name is image.jpeg

Mỹ nam 8x, bắt đầu bước chân vào làng giải trí Hàn vào năm 2001, tham gia một vài vai diễn nhỏ cho đến khi đóng chính trong tác phẩm điện ảnh cổ trang The King And The Clown (Nhà vua và chàng hề) năm 2005. 

This image has an empty alt attribute; its file name is 7d09763c-d45c-49a1-b372-51975ae20be7.jpg

Đây được xem là một trong 3 bộ phim ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Hàn vào thời điểm ấy. The King And The Clown cũng chính là tác phẩm đưa tên tuổi của Lee Jun Ki một bước thành sao, bên cạnh đó, vẻ đẹp khả ái của anh trong phim đã làm công chúng điên đảo và được mệnh danh là “Mỹ nam đẹp hơn hoa”. Chính từ đây Lee Jun Ki được xem như người tiên phong cho trào lưu nghệ sĩ, diễn viên có vẻ đẹp nữ tính tại Hàn Quốc và lan rộng ra thế giới.

This image has an empty alt attribute; its file name is iljimae.jpg

Sau đó cái tên Lee Jun Ki lên nhanh như vũ bão, anh liên tiếp có mặt trong những siêu phẩm điện ảnh lẫn truyền hình vô cùng ăn khách như: Virgin Snow, Iljimae, Phát súng hận thù, Arang Sử đạo truyện, Two Weeks, May 18,...

Lee Jun Ki từ một diễn viên vô danh trở thành mỹ nam tỏa sáng với Nhà vua và chàng hề đến anh hùng cổ trang, hay người đàn ông mạnh mẽ, lạnh lùng thời hiện đại. Qua từng bộ phim đã đem đến nhiều thành công lớn, giúp Lee Jun Ki có chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ, nam diễn viên còn được khen ngợi là siêu sao đưa làn sóng hallyu lan rộng ra ngoài lãnh thổ Hàn Quốc.

This image has an empty alt attribute; its file name is review-nguoi-tinh-anh-trang-moon-lovers-scarlet-heart-ryeo-1000x569-1.jpg

Thế nhưng, không phải phim nào Lee Jun Ki đóng cũng nhận được nhiều lời khen ngợi. Tại Thư Sinh Bóng Đêm, Moon Lovers, Criminal Minds toàn là những dự án bom tấn, có mức đầu tư khủng nhưng kịch bản gây nhiều tranh cãi, nhất là Moon Lovers, thậm chí Lee Jun Ki còn bị xem là gánh team trong Thư Sinh Bóng Đêm.

Nhưng không khiến người hâm mộ phải thất vọng nhiều, mỹ nam 8x đã trở lại cùng dự án hành động trong Lawless Lawyer (Luật Sư Vô Pháp) với kết quả rating ấn tượng, trở thành bộ phim thu hút đông đảo người xem và bàn luận xuýt xoa.

This image has an empty alt attribute; its file name is flower-of-evil-lee-jun-ki-yeu-han-dan-xen-bop-co-moon-chae-won-trong-poster-moi-d36-4986063.png

Đến năm 2020, Lee Jun Ki đảm nhận vai sát nhân hàng loạt ẩn mình trong vỏ bọc là người đàn ông của gia đình trong Flower of Evil ( Bông Hoa của Quỷ Dữ). Bộ phim vừa rùng rợn vừa kịch tính được đánh giá cao từ khi lên sóng tập đầu tiên.

Chuyện tình cảm  đầy tiếc nuối của Lee Jun Ki

Tháng 4/2017, Lee Jun Ki bị Dispatch đăng tải tin tức hẹn hò cùng nữ diễn viên Jeon Hye Bin được hai năm. Cả hai từng hợp tác trong phim cổ trang Joseon Gunman (Tay súng Joseon).

This image has an empty alt attribute; its file name is 202007300408309756-e80f3f0f-965e-4e4d-94ec-094d6c863d00.png

Công chúng cũng rất nhanh soi được rằng, cả hai đã vài lần bị nghi ngờ có tình cảm với nhau, việc họ cùng công ty nên chuyện hẹn hò càng dễ phát triển hơn, tuy nhiên lúc ấy, cả hai đã không thừa nhận cho đến khi bị khui tin.

This image has an empty alt attribute; its file name is 202007300408346578-8d75ad8c-f2c7-4d64-bbf0-285ae8ca99e1.png

Đúng người nhưng sai thời điểm công bố, lúc này Lee Joon Ki đang tham gia show thực tế cùng với mỹ nhân Park Min Young. Chuyện này đã khiến công chúng chỉ trích nam diễn viên, nhưng sau đó anh đã viết một tâm thư khá dái bày tỏ lòng mình và mọi chuyện cũng được lắng xuống.

Khi fan hâm mộ chưa kịp vui mừng vì thần tượng của mình độc thân bấy lâu nay đã tìm được người tâm đầu ý hợp, thì 4 tháng sau cả hai tuyên bố chia tay trong sự ngỡ ngàng của công chúng. Lý do muôn thuở vì lịch trình bận rộn không thể dành thời gian cho nhau.

>> Xem chi tiết tại: https://www.yan.vn/lee-jun-ki-la-ai-tieu-su-su-nghiep-doi-tu-cua-nam-dien-vien-237106.html


Post a Comment

0 Comments