Wowy: Từ cậu bé vẽ tranh đường phố trở thành lão đại của làng Rap Việt

Cùng cập nhật thông tin tiểu sử sao tại đây!

Nhắc đến rap không thể kể đến Wowy, anh là một nghệ sĩ đã góp phần đưa rap Việt vươn ra ngoài quốc tế.

Wowy là ai?

Wowy là một trong số những người tiên phong cho dòng nhạc rap ở miền Nam, vô cùng nổi tiếng trong giới underground được nhiều thế hệ rap trẻ kính nể. Nhìn bề ngoài Wowy có vẻ cục súc, ngông và lạnh lùng nhưng nội tâm bên trong anh lại là người rất bản lĩnh, sâu sắc và khá lầy lội. 

Nam rapper đã gặt hái được nhiều thành công trên con đường hoạt động âm nhạc của mình, biết kết hợp giữa rap và lồng ghép nét văn hóa truyền thống Việt nhằm mang đến một chất riêng, đậm dấu ấn của Wowy.

Tiểu sử Wowy

  • Tên thật: Nguyễn Ngọc Minh Huy
  • Năm sinh: 27-09-1988
  • Cung hoàng đạo: Thiên Bình
  • Quê quán: Long Xuyên, tỉnh An Giang
  • Nghề nghiệp: Rapper, nhạc sĩ
  • Bài hát hay: Khu tao sống, Do real thing, Hai thế giới, Chạy, 1 điếu

Wowy: Lão đại của làng Rap Việt

Từ nhỏ ba mẹ Wowy đã không sống cùng con của mình mà họ phải đi làm ăn xa. Anh và em trai mình đã sống nương nhờ dì cậu tại quận 5, trong một khu phố nghèo, nhiều tệ nạn. Có lẽ với việc sớm tiếp xúc với cuộc sống đa dạng, phong phú ấy đã tôi luyện tâm hồn, cách sống của anh rất nhiều, giúp Wowy đầy vẻ bụi bặm và chất riêng đường phố như hiện tại.

Vốn là người có niềm yêu thích với thể loại hiphop từ rất sớm, anh tham gia nhiều hoạt động liên quan đến lĩnh vực này, trong đó tiêu biểu nhất là vẽ tranh đường phố (graffiti). Thậm chí bức tranh cho chính “lão đại” sáng tác đã vinh dự được đưa đi triển lãm không chỉ ở Việt Nam mà còn ra đến Thượng Hải, Singapore…Nhưng có lẽ ít ai biết rằng Wowy đã gắn bó với hoạt động nghệ thuật đương đại 10 năm liền, có không ít các tác phẩm gây được tiếng vang.

Bước ngoặt đưa tên tuổi của Wowy đến gần hơn với giới trẻ Việt, chính là vào năm 2010 qua ca khúc Hai Thế giới và Khu Tao Sống kết hợp cùng Karik. 

Cũng trong năm này, Wowy có cơ hội có cơ hội đưa tên tuổi và âm nhạc của mình ra ngoài khu vực Việt Nam đến với khán giả quốc tế tại Art Night Festival Singapore 2010: New World. Anh biểu diễn đầy đam mê và nhiệt huyết trước hơn 150.000 khán giả, dù họ không hiểu tiếng Việt nhưng đã cùng anh cháy hết mình trong đêm nhạc đầy sôi động và ý nghĩa ấy.

Biệt danh “Lão đại” của Wowy có từ khi bài hát Buddha/Một Điếu do anh sáng tác mang đậm âm hưởng phật giáo, qua đây còn thể hiện lên một mảng tâm hồn sâu lắng trong anh, khiến người nghe có cái nhìn khác về Wowy và thêm yêu mến anh hơn. Đây cũng là ca khúc rất nổi bật, gắn liền với tên tuổi của nam rapper được giới kẻ ngày nay nghe đi nghe lại nhiều lần mà không chán.

Không chỉ hát rap, sáng tác hay vẽ tranh, Wowy còn lấn sân sang diễn xuất và gặt hái thành công lớn. Có thể nói không có gì mà Wowy không làm được. Vào năm 2014, “lão đại” thử sức diễn xuất trong bộ phim đạo diễn người Pháp. Bộ phim này đã thành công lớn khi giành 6 giải lớn trong 7 hạng mục tranh giải, riêng Wowy cũng nhận được giải Nam chính xuất sắc nhất. Chưa dừng lại ở đó, rapper 8x còn sáng tác nhạc nền cho phim điện ảnh Chí Phèo Ngoại Truyện.

Sang đến năm 2019, có thể nói là một năm đầy bận rộn với nhiều dự án lớn đối với Wowy. Anh là rapper Việt Nam đầu tiên có nhạc được đưa vào trong phim truyền hình Here and Now chiếu trên kênh HBO Mỹ. Wowy còn đóng vai phản diện trong phim Ròm, bộ phim Việt duy nhất giành giải thưởng cao nhất tại LHP Quốc Tế Busan. Chính ca khúc Chạy đậm chất đường phố được anh sáng tác vào năm 2012, cũng được sử dụng làm nhạc phim của Ròm và dựng thành MV có bản phối nhạc được thực hiện tại Pháp.

Mới đây, Wowy còn tham gia vào làm huấn luyện viên cho chương trình truyền hình thực tế "Rap Việt", bên cạnh đó còn có Host Trấn Thành, Touliver Hoàng, Giám khảo Rhymastic, JustaTee, 3 HLV Binz, Karik và Suboi, đang thu hút rất động sự quan tâm của công chúng.

Post a Comment

0 Comments