Miko Lan Trinh: Từ VJ trên XoneFM đến nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt

 Cùng cập nhật thông tin tiểu sử sao tại đây!

Tuy không là sao nổi bật nhất nhì showbiz, nhưng với độ hoạt động trên nhiều lĩnh vực nghệ thuật, Miko Lan Trinh đã trở thành cái tên quen thuộc với công chúng.
Miko Lan Trinh là ai?
Miko Lan Trinh là diễn viên, ca sĩ chuyên nghiệp, MC hoạt ngôn quen thuộc trên sóng truyền hình Việt với hình ảnh nữ nghệ sĩ đa năng. Miko Lan Trinh còn là một trong những nghệ sĩ dám công khai tình yêu người chuyển đồng giới.



Tiểu sử Miko Lan Trinh
Tên thật: Nguyễn Võ Lan Trinh
Năm sinh: 5-2-1987
Cung hoàng đạo: Bảo bình
Quê quán: Thành phố Hồ Chí Minh
Nghề Nghiệp: Ca sĩ, Mc, VJ
Bài hát nổi bật: Chiếc ô ngăn đôi, Chạy theo ánh mặt trời, Tan mối tình đầu, Marry Me, Valentine ngọt ngào…

Miko Lan Trinh: Nữ nghệ sĩ luôn làm tốt các vai trò khác nhau
Từ thời còn là sinh viên Đại học Ngoại Thương TP. HCM, Miko Lan Trinh đã bén duyên với nghề MC, cô rất được tín tưởng ở vai trò này nhờ lối dẫn tự nhiên, không màu mè, đặc biệt là giọng nói ấm giúp cô chinh phục được người nghe.


Xonefm Top 40 Miko Lan Trinh ft. Nguyên Khang

Sau đó, tên tuổi của Lan Trinh trở nên quen thuộc hơn với công chúng khi làm VJ cho chương trình top 40 trên sóng XoneFM. Thế nhưng niềm đam mê của cô là ca hát, Miko Lan Trinh quyết định thi vào Nhạc viện TP. HCM năm 2006 và tốt nghiệp khoa thanh nhạc.


Miko Lan Trinh trong cuộc thi Sao Mai điểm hẹn

Từ năm 2008, nữ ca sĩ bắt đầu chuỗi hành trình chinh phục các chương trình âm nhạc như Vietnam Idol và Sao mai điểm hẹn nhưng đều. và lọt vào top 6. Sau hai cuộc thi, cô bắt đầu đi hát trong vai trò ca sĩ solo.




Tháng 7/2011, Lan Trinh kết hợp cùng Ngân Khánh, Phương Trinh ra mắt nhóm nhạc nữ Amigo G. Trong nhóm, cô giữ vai trò sáng tác, viết lời cho các ca khúc, chọn hình ảnh,... vì tập trung cho theo đuổi đam mê nên Lan Trinh dừng công việc ở kênh Xone FM.

Nhưng nhóm hoạt động một năm rồi tan rã, Lan Trinh trở lại con đường ca hát độc lập. Các sản phẩm âm nhạc tiêu biểu của cô như: Chiếc ô ngăn đôi, Chạy theo ánh mặt trời, Tan mối tình đầu, Marry me, Oh yeah…


Miko Lan Trinh góp mặt trong Siêu sao siêu ngố

Bên cạnh ca hát, làm MC, Miko Lan Trinh còn đảm nhận vai trò lồng tiếng cho phim hoạt hình Inside out, Peter rabbit…sang đến đóng phim phim truyền hình lẫn điện ảnh: Hợp đồng định mệnh, Những ngọn nến trong đêm 2, Siêu sao siêu ngố…





Năm 2018, Lan Trinh tham gia cuộc thi Lady of Brilliancy International 2018 – Hoa tỉ sắc đẹp quốc tế 2018. Cuối cùng cô lọt vào top 16 cùng giải thưởng đặc biệt Hoa hậu Tài năng. Không chỉ diễn xuất, ca hát, MC mà Miko Lan Trinh còn lấn sân qua cuộc thi sắc đẹp. Sau khi trở về từ cuộc thi, tên tuổi của nữ ca sĩ được săn đón, hình ảnh của cô phủ sóng không ít trên các phương diện truyền thông, gameshow truyền hình và Lan Trinh cũng không hề bỏ bê lĩnh vực âm nhạc của mình khi ra mắt sản phẩm âm nhạc chất lượng hơn.

Từ đó cho đến nay, Miko Lan Trinh vẫn thỉnh thoảng ra nhạc, tập trung tham gia các chương trình thực tế và đóng phim,...

Miko Lan Trinh công khai mối tình đồng giới

Từ trước đến nay, hiếm khi nghe nữ ca sĩ nhắc đến chuyện tình của mình, nhưng một khi cô công khai lại gây nên bất ngờ lớn cho công chúng.



Tháng 8/2020, Lan Trinh công khai chuyện tình với người yêu chuyển giới. Cả hai gặp nhau tại một buổi ghi hình vào đầu năm 2020. Kenji là tên của bạn trai cô, anh nhỏ hơn Miko Lan Trinh 5 tuổi, hiện làm lĩnh vực sản xuất, giám đốc hình ảnh.


Chân dung bạn trai chuyển giới của Miko Lan Trinh

Nhìn thấy sự chăm sóc ân cần, chu đáo, của Kenji khiến cô nảy sinh tình cảm. Tại thời điểm đó, nữ ca sĩ không hề biết "nửa kia" là người chuyển giới. Sau này khi biết rồi, Miko Lan Trinh vẫn quyết định tỏ tình và muốn đi cùng với Kenji nhưng lúc ấy trong anh khá rối bời. Rồi sau đó cả hai cũng bên nhau.



Gia đình của nữ ca sĩ chưa tin được chuyện con gái mình quen người chuyển giới nên chưa thể chấp nhận, Kenji nói anh sẽ chờ đợi và cho Miko Lan Trinh thời gian vì đây là chuyện rất quan trọng.

>> Xem thêm tại: https://www.yan.vn/miko-lan-trinh-la-ai-tieu-su-su-nghiep-doi-tu-cua-nu-ca-si-240364.html


Post a Comment

0 Comments