Solji (EXID): Idol tài năng nhưng sự nghiệp đầy trắc trở

Cùng cập nhật thông tin tiểu sử sao tại đây!

Sở hữu tài năng, ngoại hình ưu tú nhưng con đường sự nghiệp của Solji lại nhiều khó khăn. Sau 14 năm hoạt động nghệ thuật, cô mới có cơ hội được debut solo.

Solji là ai?

Solji là nữ ca sĩ người Hàn Quốc đảm nhận vị trí trưởng nhóm trong nhóm nhạc nữ EXID. Giọng hát đầy nội lực và tràn đầy cảm xúc góp phần giúp cô đến gần với khán giả hơn. Đồng thời, Solji cũng từng dành 14 năm dấn thân vào KPOP để đổi lấy một cơ hội được debut solo. 

Hành trình sự nghiệp của Solji: 

Năm 2006, nữ ca sĩ debut với vai trò là thành viên nhóm nhạc 2NB. Năm 2008, Solji cho ra mắt nhiều mini album và đĩa đơn như: Challenge, In Jongno, The Day I Loved... với tư cách là nghệ sĩ solo. Ngoài ra, cô còn là người thể hiện ca khúc Love Shake - nhạc phim trong bộ phim nổi tiếng Love and Law. Solji cũng có thời gian hợp tác với nhiều nghệ sĩ khác như: Singun, Hyesung, Ah-in... khoảng gần 3 năm (từ 2009 - 2012). Đến đầu năm 2012, cô thông báo ngừng hoạt động với tư cách là thành viên nhóm 2NB.

Kể từ đó, Solji quyết định không trình diễn nữa mà lùi lại hậu trường làm huấn luyện viên thanh nhạc cho nhóm EXID. Mọi chuyện có lẽ vẫn tiếp tục như vậy cho đến khi 3 thành viên trong đội hình ban đầu rời nhóm. Vì thế, cô cùng Hyerin trở thành người lấp đầy khoảng trống đó vào năm 2013. Cũng trong năm nay, Solji và Hani lập nhóm nhỏ tên Dasoni, ra mắt đĩa đơn đầu tay Goodbye nhưng không thành công. 

Năm 2020, nữ ca sĩ quyết định rời khỏi công ty chủ quản Banana Culture và ký hợp đồng mới và dự kiến debut solo vào ngày 9/7 tới. Tuy nhiên cô vẫn duy trì tư cách là trưởng nhóm của nhóm nhạc EXID. 

Post a Comment

0 Comments