Park Bom: Giọng ca tuyệt vời của Kpop và con đường tìm lại hào quang

Cùng cập nhật thông tin tiểu sử sao tại đây!

Từng nếm trải huy hoàng cũng như thất bại, nhưng Park Bom vẫn luôn là cái tên vàng trong dàn idol Kpop được thế giới biết đến.

Park Bom là ai?

Park Bom là cựu thành viên nhóm nhạc 2NE1, cô là nữ ca sĩ hiếm hoi sở hữu giọng hát có âm vực cao nhất nhì KPOP, luôn chinh phục người nghe bằng lối hát cực kì độc đáo của mình. Park Bom có một thời kỳ vàng son khi hoạt động cùng nhóm nhạc lừng danh, nhưng sau một cơn bão tố đã đánh chìm cô 5 năm liền và giờ đây, Park Bom đã đứng dậy sau nghiệt ngã và mạnh mẽ hơn xưa. 



Tiểu sử Park Bom
  • Tên thật: Park Bom
  • Năm sinh: 24-03-1984
  • Cung hoàng đạo: Bạch Dương
  • Chiều cao: 1m65
  • Quê quán: Seoul, Hàn Quốc
  • Nghề Nghiệp: Ca sĩ
  • Những bài hát nổi bật: Spring, You and I, Don't Cry, First Snow, 4:44...
Park Bom sở hữu giọng ca hiếm có của Kpop

Khi lên 6 tuổi, Park Bom cùng gia đình qua bên Mỹ sinh sống, nhưng cô có một niềm đam mê âm nhạc từ sớm, tuy nhiên không được gia đình ủng hộ ngoại trừ người cô của mình. Khi có cơ hội tham gia vào cuộc tuyển chọn thực tập sinh của nhà YG, Park Bom đã nhanh chóng ứng tuyển, thế nhưng cô đã thi tới 7 lần mới trở thành thực tập sinh chính thức của YG. 



Sau 5 năm được đào tạo cuối cùng Park Bom cũng chính thức được debut với tư cách là vocalist của nhóm nhạc 2NE1. Bản thân Park Bom đã là một người có chất giọng thiên bẩm, thế nên cô đảm nhiệm những câu hát khó, những nốt cao trong nhóm.

Nhưng ít ai biết rằng, trước đó cô được đào tạo để trở thành ca sĩ solo hát nhạc ballad đúng như sở thích của cô, nhưng vì luyện thanh quá mức nên cổ họng không được khỏe, cô không đủ sức để một mình gánh cả sân khấu, thế nên đã được gia nhập cùng 2NE1

Ban đầu 2NE1 ra mắt nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều vì 2NE1 là một ngoại lệ, họ phá bỏ ngoại giới hạng,không chỉ trong âm nhạc mà còn trong hình tượng biểu diễn thể hiện nữ quyền, cá tính, sexy. 



Qua 2 năm, 2NE1 ngày càng thành công và trở thành nhóm nhạc Gen 2 nổi bật nhất, từng bước tiến đến thời kỳ huy hoàng vương ra khắp các Châu lục.. Các bài hát làm nên thương hiệu của nhóm như: Fire, I Don't Care, Go Away, Lonel,...

Trong thời gian hoạt động cùng nhóm, Park Bom cũng có màn solo khẳng định đẳng cấp một ca sĩ chính hiệu qua các bài hot càn quét các BXH như: You and I, Don't Cry, First Snow.

Park Bom luôn được đánh giá cao về chất giọng, cô luôn nằm trong danh sách những nữ ca sĩ có giọng hát đặc biệt, ấn tượng và hay nhất KPOP.

Tuy nhiên, vào năm 2014, một scandal lớn đã diễn ra với Park Bom, khiến cô nhận về vô số gạch đá và chỉ trích nhiều đến nổi khiến nữ ca sĩ phải ngưng hoạt động một thời gian dài, chuyện này cũng ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến nhóm nhạc. Năm 2016, 2NE1 tan rã để lại nhiều tiếc nuối cho công chúng.

  

Cuối tháng 3/2019, Park Bom quay trở lại Kpop, sau 5 năm im lặng vì scandal chất cấm với ca khúc Spring cùng với Dara, dù cho thời gian này có rất nhiều nhóm nhạc và thế hệ trẻ nổi lên, song những fan trung thành vẫn ở bên và ủng hộ nữ ca sĩ rất nhiều.

Ca khúc dù không được đón nhận nồng nhiệt nhưng đã mở ra một cơ hội mới để Park Bom quay lại thực hiện đam mê âm nhạc của mình.

Tháng 9/2019, nữ ca sĩ 8x tham gia vào chương trình thực tế Queendom, cô là ca sĩ duy nhất thi đấu cùng 5 nhóm nhạc khác. Dù không đứng vị trí cao trong tất cả các vòng thi nhưng mọi người đã thấy được sự nỗ lực, tích cực và giọng hát huyền thoại của Park Bom, cô thực sự đã gây được ấn tượng mạnh mẽ sau thời gian vang bóng.

>> Nguồn: https://www.yan.vn/park-bom-la-ai-tieu-su-su-nghiep-va-doi-tu-tinh-cam-nu-ca-si-231073.html

Post a Comment

0 Comments