Suga (BTS): Nam nghệ sĩ toàn tài với khả năng sáng tác nhạc cực "đỉnh"


Cùng cập nhật thông tin tiểu sử sao tại đây!

Sở hữu tài năng sáng tác âm nhạc tuyệt vời cùng giọng hát chất lừ khiến Suga trở thành một trong những nam nghệ sĩ nổi tiếng và được yêu thích nhất hiện nay.

Suga là ai?

Suga là thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu BTS. Anh có khả năng cảm thụ âm nhạc tuyệt vời và khả năng sáng tác âm nhạc đỉnh cao. Suga từng phát hành phát hành bản mixtape lần đầu tiên của mình với nghệ danh Agust D. Hiện nam nghệ sĩ đã sở hữu cho mình hơn 100 bài hát được Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc chứng nhận. 



Tiểu sử của Suga
  • Tên thật: Min Yoon-gi (민윤기)
  • Nghệ danh: Suga, Agust D
  • Sinh ngày: 9/3/1993
  • Cung hoàng đạo: Song Ngư
  • Vị trí: Rapper
  • Quê quán: Hannam-dong, Seoul, Hàn Quốc
  • Hiện tại đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc
Suga: Nam nghệ sĩ toàn tài với khả năng sáng tác nhạc cực "đỉnh"​

Ngay từ năm lớp 6, Suga đã có mơ ước theo đuổi con đường âm nhạc khi nghe bài hát Ragga Muffin (Stony Skunk). Bắt đầu học cách sáng tác nhạc, viết lời bài hát, học về MIDI từ năm 13 tuổi. Lên 17 tuổi, anh vừa đảm nhận công việc bán thời gian ở phòng thu lại vừa làm thêm công việc khác để trang trải cuộc sống.

Năm 2010, trước khi vào Big Hit thì anh giữ vai trò rapper trong nhóm nhạc hip hop D-Town với nghệ danh Gloss. Cùng năm, nhờ tài năng xuất sắc của mình, nam nghệ sĩ giành được giải nhì trong cuộc thi tuyển chọn của công ty và trở thành thực tập sinh tại đây.

 

Năm 2013, ra mắt với vai trò thành viên của nhóm nhạc BTS với vai trò rapper với nghệ danh Suga. Nhờ ngoại hình điển trai cùng phong cách hip hop dân chơi chất lừ giúp nam nghệ sĩ nhanh chóng gây ấn tượng với người hâm mộ nhưng lại khó gây thiện cảm với phần đông khán giả.

Tuy nhiên, anh đã chinh phục mọi người bằng sự kết hợp tuyệt vời giữa khả năng hát rap siêu ngầu, chất giọng mang xu hướng bất cần, nghe như người say. Đồng thời không thể không kể đến tài sáng tác nhạc tuyệt vời của nam nghệ sĩ. Anh không những đảm nhận vai trò là nhà sản xuất âm nhạc cho BTS mà còn sáng tác nhạc cho các nghệ sĩ khác, trong đó có bài hát Wine. Ca khúc này giành được một giải thưởng trong lễ trao giải Melon Music Awards 2017. 



Năm 2016 là cột mốc đáng nhớ đối với sự nghiệp của Suga khi anh chính thức cho ra mắt mixtape mang tên “Agust D” gồm 10 track với 2 ca khúc chủ đề là Agust D và Give it to me dưới nghệ danh khác là Agust D. Nghệ danh này lấy cảm hứng từ tên Suga viết ngược + DT (Daegu Town) là quê hương của anh.

Nội dung của những ca khúc này chủ yếu nói về cái nhìn của chàng trai 24 tuổi về những mặt tối, bản chất của xã hội cũng như phản ánh về hội chứng ám ảnh xã hội và vấn đề trầm cảm. Tháng 8/2016, MV Agust D lọt top 10 MV Kpop được xem nhiều nhất đã phần nào chứng minh được sức hút của anh chàng. Cùng năm, mixtape này của Suga cũng lọt top 20 mixtape hay nhất do Fuse TV bình chọn.

Năm 2018, nam nghệ sĩ tiếp tục cho ra mắt bản mixtape với mục đích thương mại. Ngay sau khi ra mắt, bản mixtape này đã đem lại nhiều thành tựu đáng nể cho Suga như: Top 5 bảng xếp hạng Heatseekers Albums, 74 trên bảng xếp hạng Top Album Sales, Top 3 trên bảng xếp hạng World Albums Chart của Billboard.

Ngoài vai trò là nhà sản xuất âm nhạc, nam nghệ sĩ mà Suga còn tham gia hợp tác cho ra mắt sản phẩm âm nhạc cùng các nghệ sĩ khác như: Song Request’ hợp tác cùng Lee SoRa (2019), Eight hợp tác cùng IU (2020). 



Năm 2020, sau thời gian dài im hơi lặng tiếng thì bất ngờ Suga cho ra mắt MV Daechwita dưới nghệ danh Agust D. Nhịp nhạc bắt tai, độc đáo kết hợp với giọng hát cực chất của nam nghệ sĩ đã đạt hơn 900.000 lượt thích chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ. Điều này đủ để chúng ta phần nào thấy sức hút của thành viên tài năng nhất BTS - Suga.

Suga từng gây tranh cãi vì ca từ trong sáng tác nhạc

Nổi tiếng với tài năng sáng tác nhạc thiên bẩm nhưng bản thân nam nghệ sĩ từng vướng nhiều tranh cãi vào năm 2014 khi ca khúc War of Hormone được phát hành. Trong nội dung bài hát này có đoạn “women are the best gift” và “wear high heels more often” khiến nhiều cư dân mạng phản cảm. Họ cho rằng War of Hormone có nội dung chỉ trích phụ nữ.

Cuộc tranh cãi lên đến đỉnh điểm khi vào năm 2015, Suga tiếp tục cho ra mắt ca khúc Joke trong bản mixtape của mình có đoạn: “You’re the best woman, being bossy. You do so f*ucking well, being bossy. But when I think about it, you were never the boss, Instead of boss I’ll say gonorrhea”. Nhiều người cho rằng nội dung bài hát không chỉ mang từ ngữ nhạy cảm mà còn đề cập đến bản chất tình dục quá mức. Cuối cùng Big Hit đã phải đứng ra xin lỗi cộng đồng mạng và hứa hẹn sẽ cải thiện trong tương lai.

>> Nguồn: https://www.yan.vn/suga-la-ai-tieu-su-su-nghiep-va-doi-tu-nam-nghe-si-nhom-bts-230199.html

Post a Comment

0 Comments